Cung cấp thông tin trực tuyến  Thủ tục quyết định miễn nhiệm báo cáo viên pháp luật (cấp huyện)

Ký hiệu thủ tục: TPH3
Lượt xem: 28
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Tư pháp.

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch UBND cấp huyện

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Tư pháp
Cách thức thực hiện

Danh sách đề nghị miễn nhiệm báo cáo viên cấp huyện gửi trực tiếp đến Phòng Tư pháp

Số lượng hồ sơ Không quy định
Thời hạn giải quyết


05 ngày làm việc


Ðối tượng thực hiện Phòng, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, tổ chức cấp huyện đề nghị công nhận báo cáo viên pháp luật
Kết quả thực hiện


Quyết định miễn nhiệm báo cáo viên cấp huyện


Lệ phí


Không quy định


Phí


Không quy định


Căn cứ pháp lý


- Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật ngày 20/6/2012.



- Thông tư số 10/2016/TT-BTP ngày 22/7/2016 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định về báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật


- Báo cáo viên pháp luật cấp huyện thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 1 điều 4 Thông tư số 10/2016/TT-BTP ngày 22/7/2016 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định về báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật. Thủ trưởng phòng, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, tổ chức cấp huyện đề nghị công nhận báo cáo viên pháp luật, có văn bản đề nghị miễn nhiệm báo cáo viên pháp luật cấp huyện gửi Phòng Tư pháp và thông báo cho báo cáo viên pháp luật biết lý do.

- Phòng Tư pháp có trách nhiệm tổng hợp, trình Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét, quyết định miễn nhiệm báo cáo viên pháp luật cấp huyện

: Văn bản đề nghị miễn nhiệm. Văn bản đề nghị miễn nhiệm phải có đầy đủ các thông tin sau đây của báo cáo viên pháp luật được đề nghị miễn nhiệm:

- Họ và tên;

- Chức vụ, chức danh (nếu có) và cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác;

- Số, ngày, tháng, năm của Quyết định công nhận báo cáo viên pháp luật;

- Lý do của việc đề nghị miễn nhiệm

File mẫu:

Không quy định