Cung cấp thông tin trực tuyến  Thủ tục Phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý

Ký hiệu thủ tục: TC18
Lượt xem: 25
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tài chính, UBND cấp tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: Các đơn vị có liên quan.

- Cơ quan phê duyệt phương án: Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Tài chính
Cách thức thực hiện

Nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở cơ quan hoặc qua đường điện tử hoặc gửi qua đường bưu điện

Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết


Không quy định


Ðối tượng thực hiện Cơ quan, tổ chức, đơn vị, đề nghị phương án sắp xếp lại, xử lý nhà đất đủ điều kiện
Kết quả thực hiện


Văn bản phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước


Lệ phí


Không có


Phí


Không có


Căn cứ pháp lý


- Luật Quản lý, sử dụng tài sản công;



- Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công.



- Nghị định số 67/2021/NĐ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ v/v sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 167/2017/NĐ-CP.



- Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công;



- Nghị định số 114/2024/NĐ-CP ngày 15/9/2024 của Chính phủ Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26 tháng 12 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công


- Cơ quan, tổ chức, đơn vị trực tiếp quản lý, sử dụng nhà, đất lập báo cáo kê khai và đề xuất phương án sắp xếp lại, xử lý đối với tất cả các cơ sở nhà, đất đang quản lý, sử dụng, gửi cơ quan quản lý cấp trên (nếu có) để tổng hợp, báo cáo Sở Tài chính.

- Doanh nghiệp trực tiếp quản lý, sử dụng nhà, đất lập báo cáo kê khai đối với tất cả các cơ sở nhà, đất đang quản lý, sử dụng. Doanh nghiệp cấp III gửi doanh nghiệp cấp II để tổng hợp; doanh nghiệp cấp II tổng hợp (gồm cả nhà, đất do doanh nghiệp cấp II quản lý, sử dụng) gửi doanh nghiệp cấp I để tổng hợp; doanh nghiệp cấp I tổng hợp (gồm cả nhà, đất do doanh nghiệp cấp I quản lý, sử dụng), gửi Sở Tài chính.

- Sở Tài chính chủ trì tổ chức kiểm tra hiện trạng quản lý, sử dụng nhà, đất và lập thành Biên bản theo Mẫu số 02 tại phụ lục kèm theo Nghị định số 67/2021/NĐ-CP đối với từng cơ sở nhà, đất.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra hiện trạng, Sở Tài chính xem xét, lập phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc phạm vi quản lý của địa phương, báo cáo UBND cấp tỉnh.

- UBND cấp tỉnh thực hiện:

+ Xem xét, phê duyệt phương án theo thẩm quyền quy định;

+ Báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt đối với các cơ sở nhà, đất đề xuất phương án bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

- Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án theo thẩm quyền quy định (đối với những phương án thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ)

- Báo cáo kê khai từng cơ sở nhà, đất theo Mẫu số 01 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số 167/2017/NĐ-CP;

- Biên bản kiểm tra hiện trạng nhà, đất theo Mẫu số 02 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số 67/2021/NĐ-CP;

- Văn bản đề xuất phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp

- Văn bản đề xuất phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của cơ quan quản lý cấp trên (nếu có);

- Hồ sơ pháp lý về nhà, đất và các hồ sơ khác có liên quan

File mẫu:

Không có