Một phần  Chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

Ký hiệu thủ tục: 2.000314.000.00.00.H23
Lượt xem: 484
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền quyết định: Ban Quản lý các khu công nghiệp. - Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền quyết định: Không - Cơ quan trực tiếp thực hiện: Ban Quản lý các khu công nghiệp. - Cơ quan phối hợp: Không

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Thương mại quốc tế
Cách thức thực hiện

- Nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hải Dương (tầng 1 Thư viện tỉnh, đường Tôn Đức Thắng, thành phố Hải Dương). - Gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính. - Nộp trực tuyến tại Cổng dịch vụ công của tỉnh

Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết



Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.


Ðối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Kết quả thực hiện



Thông báo chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện hoặc Quyết định thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.


Lệ phí


Không


Phí


0


Căn cứ pháp lý



- TCVN ISO 9001:2008; - Các tài liệu thuộc HTQLCL; - Luật Thương mại số 36/2005/QH11 ngày 14/6/2005; - Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25/01/2016 của Chính phủ Quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện,Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam; - Thông tư số 11/2016/TT-BCT ngày 05/7/2016 của Bộ Công Thương Quy định biểu mẫu thực hiện Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25/01/2016 của Chính phủ Quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện,Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam. - Quyết định số 18/2016/QĐ-UBND ngày 18 tháng 7 năm 2016 của UBND tỉnh Hải Dương quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương.


Bước 1: Nhà đầu tư chuẩn bị hồ sơ hợp lệ theo quy định và nộp cho BPMC theo hình thức nộp trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính. BPMC kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ:

-  Nếu các thành phần trong hồ sơ đầy đủ theo quy định: BPMC tiếp nhận hồ sơ, trình lãnh đạo Ban phê duyệt và chuyển cho PĐT để thụ lý.

- Nếu các thành phần trong hồ sơ chưa đầy đủ: BPMC hướng dẫn Nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

Bước 2; PĐT tiếp nhận hồ sơ từ BPMC và thụ lý hồ sơ theo các bước sau:

- Trường hợp hồ sơ cần giải trình bổ sung: trình LĐB phê duyệt Công văn yêu cầu nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ.

- Trường hợp hồ sơ hoàn chỉnh: soạn thảo và trình LĐB phê duyệt Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
 
Bước 3: PĐT chuyển kết quả về BPMC, BPMC căn cứ thời hạn trên Giấy tiếp nhận hồ sơ để trả kết quả cho nhà đầu tư.

- Thời gian thực hiện: Trong giờ hành chính.

- Địa điểm thực hiện: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hải Dương (tầng 1 Thư viện tỉnh, đường Tôn Đức Thắng, thành phố Hải Dương).

 

- Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký (Trừ trường hợp Bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 44 Nghị định số 07/2016/NĐ-CP)
- Bản sao văn bản của Cơ quan cấp Giấy phép không gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (Đối với trường hợp Hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà không được Cơ quan cấp Giấy phép đồng ý gia hạn) hoặc bản sao Quyết định thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của Cơ quan cấp Giấy phép (Đối với trường hợp Bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 44 Nghị định số 07/2016/NĐ-CP);
- Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
- Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;
- Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
* Ghi chú:
- Thương nhân nước ngoài và người đứng đầu Văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động liên đới chịu trách nhiệm về tính trung thực và chính xác của hồ sơ chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện.
- Đối với trường hợp Văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động tại một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý để chuyển địa điểm đặt trụ sở của Văn phòng đại diện đến một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác hoặc khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý khác, hồ sơ chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện chỉ bao gồm các tài liệu quy định tại Điểm a và Điểm đ Khoản 1 Điều 36 Nghị định số 07/2016/NĐ-CP.
 

File mẫu:

  • Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký (Trừ trường hợp Bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 44 Nghị định số 07/2016/NĐ-CP) Tải về In ấn

Không